Làm sao để an toàn hơn?

Tại sao lại an toàn hơn? Chứ không phải an toàn? Vì an toàn chỉ có ý nghĩa tương đối.

Mọi hệ thống đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ và trên thực tế thì mọi hệ thống điều lần lượt bị phá vỡ.

Tôi xin đưa ra vài ý kiến của tôi để an toàn hơn

  • Dùng phần mềm sạch và an toàn
    • Nếu không có tiền mua phần mềm, hoặc không biết mua, hoặc không thích mua. Tóm lại là bạn không mua những phần mềm phải trả phí, thì tốt nhất là hãy chọn những phần mềm mã nguồn mở, phần mềm miễn phí. Sự hữu dụng của phần mềm phụ thuộc khá nhiều vào khả năng thành thạo của bạn đối với phần mềm đó nữa. Tiêu chí của tôi là sử dụng thành thạo những phần mềm miễn phí, và nếu không có phần mềm miễn phí phục vụ cho nhu cầu của tôi, tôi sẽ mua phần mềm trả phí để được an toàn hơn. Thực sự thì tôi không có đủ bản lĩnh và tài năng để nhận biết được đoạn mã crack có chứa malware hay không!!
  • Luôn cập nhật các phần mềm
    • Cập nhật phần mềm là một thói quen tốt. Vừa giúp ta trải nghiệm những tính năng mới nhất. Lại vừa an toàn. Thực tế thì có một số lượng lớn các mã độc nhằm tới các phần mềm phiên bản cũ.
  • Mạnh khẩu mạnh và đừng quá ngốc
    • Tôi thường sử dụng những trang tự động sinh mật khẩu mạnh như http://strongpasswordgenerator.com/ để tạo ra mật khẩu cho mình. Tôi dùng một phần mềm để quản lý các mật khẩu của mình. Điều này vừa đảm bảo tôi không bao giờ sử dụng một mật khẩu cho nhiều mật khẩu. Vừa giúp tôi không phải nhớ. Tôi cũng chẳng bao giờ quên mật khẩu!
    • Hãy thông minh khi ai đó “mượn” tài khoản của bạn. Những người tốt thường không có thói quen đó.
One thought on “Làm sao để an toàn hơn?

Leave a Reply

